วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2552

สำรองข้อมูลจากกระทู้ใน thaibrickclub บอร์ด สัพเพเหระ

ขอบคุณครับสำหรับความเห้นอันเฉียบคม ซึ่งผมกำลังรอคอยอยู่ ในนี้คงมีสมาชิกหลายคน (ซึ่งอาจจะไม่ใช่ขาประจำที่โพสบ่อย) มีลูกกันแล้วหรืออาจจะต้องเลี้ยงหลานวัยกำลังโต และแต่ละคนก้คงจะมีวิธีการที่เหมาะสมแตกต่างกันไป ตามองค์ประกอบและปัจจัยแวดล้อมต่างๆ

บ้านผมเองก็อยู่ในระดับชนชั้นกลางครับ เกือบค่อนไปทาง ปานกลางบวก ด้วย โดยมีผมเป็นลูกคนเดียว และก็ไม่ได้สปอยให้นู่นนี่ตามใจ ส่วนผมก็ไม่ได้คอยแต่ขอนู่นนี่ท่าเดียว (แม้จะอยากได้ก็ตาม) อะไรก็ตามที่ไม่ใช่สิ่งผิดกฎหมาย มีสิทธิ์ที่จะซื้อหรือแสวงหาได้โดยที่พอ่แม่ผมไม่ห้ามอะไรเพราะพ่อแม่ผมไม่ใช่พวกผู้ใหญ่หัวโบราณอะไร อยากเล่นของเล่นอะไร อยากฟังเพลงแนวไหน อยากซื้ออะไร อยากเล่นวีดีโอเกมอะไร อยากนิยมชมชอบนักการเมืองคนไหน พ่อแม่ผมไม่ว่า แต่อาจจะเริ่มมีการติงเล็กน้อยถ้าผมเริ่มเหมือนกับว่า ใช้เงินมากไปหน่อย

ของแพงๆดีๆผมก็ได้มีใช้ตามเวลาอันสมควร โดยที่ไม่ต้องอ้อนพ่อแม่หรือทำประจบเอาใจ ผมได้คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ตมาใช้ตอนปี4 เพราะพ่อผมเห็นว่ามันจำเป้นแล้ว เพื่อที่ผมจะใช้ทำงานเรื่องเรียนได้สะดวกขึ้น และผมก้ต้องผ่อนส่งคืนในบางส่วนอีกด้วย เครื่อง PC ส่วนตัวที่ผมใช้อยู่ที่บ้านที่เรียกว่ามีไว้เพื่อเล่นเกมอย่างเดียวนั้น ผมก็ต้องออกเงินเองอีก 4,000 บาท (ซึ่งได้มาจากการเรียน ต้นกล้าอาชีพ) โทรสัพท์มือถือที่ผมใช้ตอนนี้ก็อายุ 2ปีแล้ว โดยพ่อผมเป้นคนซื้อให้ ซึ่งก็เป้นเพราะเครื่องเก่าเริ่มรวนแล้ว และตอนนั้น ก้มีงานลดราคาของ Nokia พอดี เสื้อผ้าที่ผมใส่อยุ่นี่ก็มีแต่พสกตัวละ 199 ,299 พวกเสื้อผ้าธรรมดาๆนี่แหล่ะครับ ไม่ใช่ของหรูแบรนด์ดังใดๆ ซึ่งผมไม่ถืออะไร เสื้อผ้าผมเอาแค่ ดูดี เนื้อผ้าใส่สบาย เท่านั้นเองครับ ไม่สนว่าจะเป้นเสื้อตัวละ 299 หรือเป็นของแบรนด์เนมราคาหลักพันบาท (เลยเหลือเงินไปซื้อ LEGO ไงครับ)

พูดถึงเสื้อผ้า ก็นึกถึงชุดนักเรียน ตอนผมเรียนอยุ่ผมไม่เคยร้องขอว่าทุกเปิดเทอมต้องซื้อชุดใหม่เลยครับ ตั้งแต่เรียนชั้นประถม ยันจบมหาวิทยาลัย ตราบใดที่มันยังใส่ได้ไม่คับ ผมก็ใส่ (นึกถึงโฆษณาผงซักฟอกยี่ห้อหนึ่ง ที่เสียดสีพวกเด็กที่ชอบอ้อนพ่อแม่ซื้อชุดนักเรียนใหม่แล้วล้อเลียนคนอื่นที่ยังใส่ชุดเก่า) ตอนอยุ่มหาวิทยาลัย ใส่ซะเก่าโทรมจนแม่ผมต้องบอกว่า ซื้อใหม่เถอะลูก (เสื้อที่ใส่นั่งเล่นอินเตอร์เน็ตอยู่ตอนนี้ก็เป็นเสื้อตั้งแต่สมัยเรียน ผมชอบใส่เสื้อที่ใหญ่กว่าขนาดตัว เพราะมันจะได้ใส่ได้นานๆไม่ต้องเปลืองเงินซื้อใหม่) มีอะไรจะกล่าวสักหน่อย บรรดาผู้ปกครองที่จะเลือกซื้อชุดนักเรียนให้บุตรหลานเดี๋ยวนี้ อย่าเห็นแค่ว่า เอาถูกที่สุดเพื่อประหยัดเงินนะครับ เพราะหลายครั้งที่เสื้อพวกนี้ เนื้อผ้าคุณภาพไม่ได้ความครับ สวมใส่ก็ไม่สบายตัว ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มหรือผลซักฟอกอย่างแรงสักแค่ไหน ก็รีดบ่อยสักเพียงใด ไม่ทำให้นุ่มขึ้นเลยครับ (เคยเจอกับตัวเองมาแล้วครับเรื่องนี้) หลีกเลี่ยงของราคาถูกคุณภาพแย่พวกนี้ดดเด็ดขาดครับ

ส่วนเด็กคนไหนที่เป็นลูกหลานที่ดีของพ่อแม่ผู้ปกครองอยู่แล้ว ก็ขอชมเลยแล้วกันนะครับ (ตัดบทจบดื้อๆเลย)

ไม่มีความคิดเห็น: